Diễn biến tích cực của thế giới và thị trường nội địa
Về tổng quan, Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức tiền tệ quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP trong năm 2022, trở thành điểm sáng hiếm hoi trên bức tranh kinh tế ảm đạm toàn cầu. Tạo tiền đề cho sự phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 vào thời điểm này năm ngoái.
Theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.170,2 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh, trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đã đạt mức tăng trưởng khá tốt. Khảo sát doanh nghiệp Bán lẻ của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8/2022 cũng cho thấy, 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.
Đồng thời, khảo sát của Vietnam Report trong tháng 8/2022 cũng cho thấy, gần 90% số doanh nghiệp trong ngành F&B đã đạt năng suất hoạt động trên 80% mức trước đại dịch, thậm chí trên 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch.
Ngoài ra, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, số người từ 65 tuổi trở lên ở Việt Nam sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2040, chiếm 18% tổng dân số. Đây là dấu hiệu thúc đẩy nhu cầu chi tiêu chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ liên quan đến sức khoẻ. Tổng chi tiêu cho y tế Việt Nam tăng đã từ 16,1 tỉ USD vào năm 2017 lên hơn 20 tỉ USD vào năm 2021. Do đó, sức tăng trưởng chi tiêu cho dược phẩm ở Việt Nam đang rất khả quan, đặc biệt ở những điểm tập trung đông dân cư và đa dạng về độ tuổi.
Từ những dấu hiệu tích cực này, nhà đầu tư có thể chủ động mở rộng phạm vi tìm kiếm, căn cứ theo tình huống cụ thể để vừa đảm bảo lợi nhuận, vừa bảo toàn nguồn vốn.
Cộng hưởng với thị trường để tạo ra lợi nhuận
Quan sát thị trường – nắm bắt xu hướng việc làm bắt buộc để các nhà đầu tư đo lường được mức độ khả thi và lợi nhuận dự kiến. Hiện tại, người tiêu dùng có yêu cầu cá nhân hoá và mua sắm hàng hoá có giá trị ngày một tăng. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều người ý thức hơn về chất lượng sống, chi tiêu mạnh cho các sản phẩm có chất lượng, mang tính “chữa lành”, vì thế trải nghiệm trực tiếp trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm cũng được chú ý hơn.
Từ thực tế này, một hướng đầu tư mới chính là sở hữu những không gian linh hoạt có khả năng khai thác nhiều mục đích. Bởi lẽ, không gian là một trong những tác động lớn đến trải nghiệm – yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định mua hàng của người dùng. Và căn hộ thương mại tại các dự án chung cư cao tầng là lựa chọn lý tưởng.
Picity High Park là lựa chọn tiềm năng cho nhà đầu tư
Picity High Park đã bàn giao 4 block, với khoảng 5.000 cư dân hiện hữu, phần đa đều là những đối tượng có nhu cầu tiêu dùng cao (nhân viên văn phòng, sinh viên, gia đình trẻ, gia đình nhiều thế hệ,…).
Theo thông tin từ chủ đầu tư, Picity High Park có 135 căn hộ thương mại sở hữu lâu dài, được thiết kế khoa học phục vụ song song nhu cầu để ở và kinh doanh mà không gây bất tiện trong sinh hoạt. Với các ưu điểm như: 7m mặt tiền, bãi đậu xe máy riêng, thiết kế cao cấp từng chi tiết, 2 tầng riêng biệt với 3 lối đi, tầng 1 sở hữu chiều cao lên đến 6,4m,…căn hộ thương mại tại Picity High Park hiện đang nhận được sự quan tâm khá lớn của các nhà đầu tư cũng như khách hàng. Picity High Park mở ra cơ hội kinh doanh với rất nhiều lựa chọn như: F&B, sửa chữa – kỹ thuật, đồ gia dụng, dược phẩm, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ giáo dục,…
Xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng thực, cần được đáp ứng ngay của cư dân. Picity High Park trở thành kênh đầu tư tiềm năng mang đến lợi nhuận và an toàn tài chính cho nhà đầu tư, hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra so với những kênh đầu tư khác